วันอังคาร, เมษายน 30
Home>>สพป.นครราชสีมา>>แข่งขันทักษะภาษาไทย วันภาษาไทยแห่งชาติ 2566
สพป.นครราชสีมา

แข่งขันทักษะภาษาไทย วันภาษาไทยแห่งชาติ 2566

วันที่ 30 มิถุนายน2566 นายเพิ่มวุธ บุบผามาตะนัง รองผอ.สพป.นครราชสีมา เขต3 ประธานเปิดการแข่งขันทักษะภาษาไทย กิจกรรมรักษ์ภาษาไทยเนื่องในสัปดาห์วันภาษาไทยแห่งชาติประจำปี2566 ตามโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนการสอนภาษาไทย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 ณ ห้องประชุมอาคารคุ้มเกล้าโรงเรียนครบุรี อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมาโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนของโรงเรียนในสังกัดได้รับการพัฒนาความสามารถและทักษะทางด้านภาษาไทยสู่ความเป็นเลิศ ใช้ภาษาไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมาะสมตามวัยและระดับชั้น เกิดความตระหนักและเห็นความสำคัญที่จะร่วมมือร่วมใจกันทำนุบำรุงส่งเสริมอนุรักษ์ภาษาไทย ซึ่งเป็นภาษาประจำ
2. เพื่อสร้างความตระหนักให้กับครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย และบุคลากรทางการ
ศึกษาให้เห็นความสำคัญ รัยผิดชอบในการเร่งรัดพัฒนาเพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาด้านภาษาไทยอย่างมีคุณภาพ
3. เพื่อส่งเสริมการนิเทศ ติดตาม รวมทั้งการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สถานศึกษา กลุ่มเครือข่ายวิชาการที่เป็นแบบอย่างที่ดี ประสบผลสำเร็จในการดำเนินงานเพื่อแก้ปัญหาการอ่านเขียน และส่งเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับนักเรียนภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3 จะนำส่งผลงานของผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันระดับประเทศต่อไป