วันเสาร์, พฤษภาคม 4
Home>>สพป.นครราชสีมา>>อบรมครูแนะแนวอาชีพเพื่อการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ
สพป.นครราชสีมา

อบรมครูแนะแนวอาชีพเพื่อการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ

วันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. นายเผด็จศึก โชติกลาง ผอ.สพป.นครราชสีมา เขต 3 ประธานเปิดการอบรมอบรมเชิง ปฏิบัติการครูแนะแนวอาชีพเพื่อการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพอย่างเข้มแข็ง ณ ศูนย์พัฒนาบุคลากรทาบงการศึกษา อ่างหิน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ด้วย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีนโยบายในปีงบประมาณ 2566 วิถีคุณภาพ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านความปลอดภัย ด้านโอกาส ด้านคุณภาพ และด้านประสิทธิภาพ ซึ่งด้านคุณภาพเน้นการจัด การศึกษาให้ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 นำาไปสู่การมีอาชีพ มีงานทําและเพิ่มขีดความสามารถในการ แข่งขัน จุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการเร่งแก้ปัญหากลุ่มผู้เรียนที่ได้ผลกระทบจาก สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโคริต – 19 โดยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการศึกษา ฟื้นฟูภาวะถดถอยทางการเรียนรู้ (Lerning Loss Recovery) ให้กับผู้เรียนทุกระดับ กอปรกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันทีส่งผลกระทบ ต่อนักเรียนทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้นักเรียนมีความต้องการในการดูแลด้านสุขภาพจิตมากยิ่งขึ้น
กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการครูแนะแนวอาชีพเพื่อการศึกษาต่อและการ ประกอบอาชีพอย่างเข้มแข็ง ในครั้งนี้ เป้าหมายผู้เข้าอบรมประกอบไปด้วยครูที่รับผิดชอบงานแนะแนะในโรงเรียน ขยายโอกาส จํานวน 63 คน วิทยากร ได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีความรู้ ความสามารถ ดังนี้
1.จากวิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย
2.สานักงานจัดหารงานจังหวัดนครราชสีมา
3.นายอานนท์ เกสันเทียะ นักจิตวิทยาโรงเรียน ประจำเขตพื้นที่ จะมาให้ความรู้ในเรื่องเทคนิคการให้คำปรึกษา (YC – Youth Counselor)